Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

Những tấm biển chỉ dẫn kiểu “đánh đố”

Thời gian qua, nhiều người tham gia giao thông trên một số tuyến đường qua địa bàn huyện Bình Lục và Lý Nhân (Hà Nam) rất khó chịu khi chứng kiến những biển báo chỉ dẫn nửa vời, đánh đố người đi đường.

Trên đoạn đường tỉnh lộ đoạn qua thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân có hai biển báo chỉ dẫn có kích cỡ lớn nhưng cả hai biển đều không có ghi thông tin trên biển báo, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Hai tấm biển nói trên không hề có ký hiệu tên tuyến đường phía trước hay ký hiệu số km.
Biển báo nằm trên tuyến quốc lộ 21, đoạn qua thị trấn Lý Nhân, huyện Lý Nhân
Xuôi về hướng huyện Bình Lục, tại ngã tư xã Công Bùi, biển báo chỉ dẫn nằm ở ngã tư Công Bùi cũng chung tình trạng nói trên. Đây là tuyến đường giao thông trọng điểm của huyện Bình Lục, thế nhưng tấm biển báo chỉ dẫn lại không hề có tác dụng. Biển báo sinh ra là để chỉ dẫn giúp thuận tiện cho người đi đường, thế nhưng các biển báo này chỉ đứng cho đẹp chứ không hề giúp ích được gì cho người tham gia giao thông.
Tấm biển nằm gần ngã tư xã Công Bùi, huyện Bình Lục
Chị Lê Thị Thu, người dân thị trấn Vĩnh Trụ, huyện Lý Nhân bức xúc: “Ai đi đường nhìn thấy biển báo này cũng thắc mắc, chính chúng tôi, những người sống ở đây cũng vô cùng bức xúc và thấy “chướng mắt” trước những biển báo vô tác dụng ấy. Cũng đã có người dân đã ý kiến lên lãnh đạo địa phương rồi nhưng mãi chẳng thấy ai về kiểm tra sửa chữa”.
Biển báo đường nằm nghiêng ngả, méo mó
Ngay tại đoạn đường Quốc lộ 1A giao nhau với đường Lê Hoàn, thành phố Phủ Lý cũng có những biển chỉ dẫn tuyến đường nằm nghiêng ngả, tên các con đường bị che khuất, méo mó. Mặc dù những tấm biển kiểu này nằm trơ trơ như thế nhưng các cơ quan chức năng vẫn chưa sửa chữa gây phản cảm cho người đi đường.
Nguồn : Cao Tuân - Duy Tuyên (Báo dantri)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét